LỄ HỘI HOA ĐĂNG CẦU ƯỚC NGUYỆN CHO MỌI NHÀ

Năm cũ đã qua, năm mới lại đến, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ tết người người nhà nhà ai cũng đi chùa lễ phật, cầu nguyện cho năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn. Ngoài việc thắp nhang lễ chùa thì nghi thức thả hoa đăng cũng được người theo đạo phật tin rằng nghi thức thả đèn hoa đăng sẽ giúp cho ước nguyện của mình thành hiện thật. Và cũng theo quan niệm nhà phật, những ngọn nến là biểu tượng cho trí tuệ và ánh sáng chân lý phá tan màn vô hình u ám.


Thả đèn hoa đăng sẽ giúp cho ước nguyện của mình thành hiện thật

Theo nguyên nghĩa, Hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội thả Hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa. Hoa đăng được thắp sáng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn.

Đặc biệt là lễ hội đầu năm mới, lễ Thượng Nguyên, đốt đèn mừng lễ hội, cầu nguyện quốc thái dân an, cầu âm siêu dương thái. Hoa đăng được thả trên sông vừa ấm cúng, thẩm mỹ, giàu truyền thống vừa mang lại giá trị tâm linh mở đầu cho một năm mới tốt đẹp.

Ngày đầu xuân năm mới khai mở lễ hội thả đèn Hoa đăng là một lễ hội thuần túy của người Việt Nam vốn có từ xưa, vừa cầu nguyện cho đất nước vinh quang, mưa thuận gió hòa, nhà nhà được no ấm, người người được bình an.

Nhắc đến hoa đăng ai cũng liên tưởng đến hình dạng một đóa hoa sen được xếp chỉnh chu bên trong là ngọn nến thắp sáng vớinhững dòng chữ ước nguyện cho mình hay cho người thân.

Điều khác biệt ở ngày hội hoa đăng tại HAPPYLAND, những chiếc hoa đăng mang một hình dạng riêng, một ý nghĩa riêng: cầu tình duyên, cầu tiền tài, cầu an,…

Hòa vào dòng người tấp nập xếp thành từng hàng một chỉ để được chính tay mình thả những chiếc đèn chứa đựng biết bao lời cầu nguyện, linh thiêng càng thêm linh thiêng.

CÙNG ĐẾN LỄ HỘI HOA ĐĂNG TẠI HỘI XUÂN HAPPYLAND ĐỂ CẦU NGUYỆN MỘT NĂM BÌNH AN VÀ MAY MẮN NHÉ!