Khu du lịch Happyland : Cẩm nang từ A đến Z

Khu du lịch Happyland ở đâu?


Cổng chào KDL Happyland

  • Địa chỉ: Xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
  • Giá vé vào cổng khu du lịch: Người lớn : 100.000VND – Trẻ em : 50.000VND – Dưới 1m2 : miễn phí.

Tổng quan Khu du lịch Happyland

Nằm trong khu phức hợp giải trí Happyland tổng diện tích 1200ha gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 338ha, Khu Việt Nam thu nhỏ với diện tích 52ha được xây dựng nhằm tái hiện lại những cảnh quan, biểu tượng đặc trưng của 3 miền Việt Nam và đã sẵn sàng để phục vụ cho hàng ngàn du khách. Có mặt ở hầu hết các khu vực của 3 miền tại khu Việt Nam là nhiều ngôi nhà rường cổ từ thế kỷ 18 và 19 với kiến trúc vẫn còn được giữ gần như nguyên vẹn.

1. Di chuyển từ TP.HỒ CHÍ MINH đến KDL Happyland :

Khu du lịch Happyland cách TP. Hồ Chí Minh chỉ gần 40km, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn. Hiện nay có 3 phương tiện dành cho các chuyến du lịch bụi: tự đi xe máy, đi ô tô, đi xe buýt

Xe máy : Bạn có thể chọn đường Võ Văn Kiệt để đi vào QL 1A và theo cung đường QL1A bạn sẽ đến được Bến Lức, Long An. Vừa qua cầu Bến Lức đi thêm một đoạn nhìn bên tay phải sẽ có bản hướng dẫn bạn vào KDL Happyland (Xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An)

Xe ô tô :Từ TP.HCM bạn di chuyển khoảng 18 km đến đường Võ Trần Chí (huyện Bình Chánh) để đi vào cao tốc. Đi khoảng 14 km trên cao tốc, bạn rẽ phải vào lối ra cao tốc rồi rẽ trái vào đường tỉnh 824 đi khoảng 3 km sau đó đi tiếp vào đường tỉnh 816 khoảng 3 km nữa là sẽ đến khu du lịch Happyland. Cách đi đến khu du lịch Happyland bằng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương tại đây.

Tuyến xe buyết : Từ bến xe Chợ lớn muốn về tới ngã tư Bình Nhựt thì có thể đi tuyến 621 hoặc 628 (Đang cập nhật thêm)

2. Những điểm nổi bật tại KDL Happyland :

Miền Bắc hiện ra bình dị, quen thuộc với những hình ảnh Chùa 1 Cột – Biểu tượng của thủ đô Hà Nội, làng gốm Bát Tràng của nghệ nhân Trần Độ, Chợ Đồng Xuân, Chợ Quê và đặc biệt là loại hình nghệ thuật dân ca quan họ Bắc Bộ.


Cổng chợ Bắc

Đến với khu vực miền Trung, du khách sẽ được tham quan tháp Chàm Ninh Thuận, Chợ Đông Ba, cây cầu ngói Thanh Toàn xứ Huế – được mệnh danh là cây cầu cổ thuộc loại hiếm, có giá trị nghệ thuật cao nhất ở Việt Nam. Chùa cầu tại Hội An mang ý nghĩa văn hóa lịch sử lâu đời hay Phố cổ Hội An ngập trong sắc đỏ đèn lồng vẫn còn lưu lại chút gì đó xưa cũ và đặc biệt là Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức hò Huế ngay tại đây


Phố cổ Hội An

 


Chùa cầu Hội An

Phóng xa tầm mắt về phía khu Tây Nguyên là kiến trúc nhà sàn, nhà rông đặc trưng mang đậm không gian linh thiêng và là niềm tự hào của các buôn làng Xơ Đăng nói riêng và các dân tộc Tây Nguyên nói chung.


Nhà rông Tây Nguyên

Quay trở về với miền Nam quen thuộc là Khu chợ Bến Thành hơn 100 năm  tuổi sầm uất, biểu tượng của kinh tế năng động ở TPHCM, hay khu chợ nổi mang nét đẹp sông nước đồng bằng sông Cửu Long với hàng trăm loại hàng hóa được bày bán nhộn nhịp trên thuyền. Và đờn ca tài tử cũng là 1 phần không thể thiếu tại khu vực này


Chợ nổi miền Tây

Khu Việt Nam nói riêng và Happyland nói chung, là điểm du lịch lý tưởng, phù hợp và là 1 sản phẩm mới đối với các công ty du lịch lữ hành khi tổ chức những tour du lịch đi về trong ngày, tour trải nghiệm – khám phá, tour teambuilding và tour đi về miền tây.

3. Ăn uống tại khu du lịch Happyland:

Tại KDL Happyland có 2 địa điểm ẩm thực phục vụ du khách :

  • Khu chợ quê : Bún riêu, cơm chay, bánh xèo….


    Khu ẩm thực chợ quê

  • Nhà hàng ven sông Vàm Cỏ Đông : Café, phở, cơm tấm, hủ tiếu,…


Hình ảnh về đêm tại cafe ven sông

4. Cảm nhận của du khách về KDL Happyland :

  • Lưu ý :
    – KDL Happyland không cho mang đồ ăn bên ngoài vào để đảm bảo giữ gìn môi trường của khu du lịch cũng như cho du khách có một chỗ tham quan có không khí trong lành và sạch sẽ.
    – Du khách có thể chọn thời điểm đi lúc sáng 7g00 – 9g00 nắng vừa đủ sáng để có thể chụp được nhiều hình và đẹp hơn. Khoảng thời gian chiều từ 15g00 trời vừa đỡ nắng cho chuyến đi của bạn mát mẻ hơn và không bị mất sức, còn thoải mái nữa nhé

Happylandvietnam.vn chúc các bạn có thời gian khám phá 3 miền Đất Nước tại KDL Happyland thật tuyệt vời!